Xử phạt đối với doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu

23/01/2024 - 13:24

BDK.VN - Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV nhựa H.O với số tiền xử phạt 48,5 triệu đồng về hành vi bán hàng hóa là ống nhựa cứng xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen.

Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH MTV nhựa Hoàng Oanh. Ảnh: CTV

Ngày 17-1-2024, Chủ tịch UBND Bến Tre cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh H.O với số tiền xử phạt trên 99,5 triệu đồng với cùng hành vi vi phạm trên.

Trước đó, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH MTV nhựa H.O và hộ kinh doanh H.O trên địa bàn TP. Bến Tre. Qua kiểm tra phát hiện và tạm giữ gần 3.000 sản phẩm ống nhựa cứng các loại có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ của Tập đoàn Hoa Sen với tổng trị giá hàng hóa trên 160 triệu đồng.

Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021 - 2025 của Tổng cục QLTT tỉnh và Cục QLTT tỉnh Bến Tre, thời gian tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm về sở hữu trí tuệ, giả mạo nhãn hiệu hàng hoá nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân kinh doanh, đặc biệt là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN