VNPT Bến Tre bàn giao kết quả đề tài phát triển du lịch thông minh

25/10/2024 - 05:29

BDK.VN - VNPT Bến Tre vừa tổ chức bàn giao kết quả đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Nghiên cứu hoàn thiện và phát triển du lịch thông minh để thúc đẩy mô hình chuyển đổi số tỉnh Bến Tre” cho Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Minh Châu, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Văn Tân, Phó giám đốc Sở Văn Hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Bến Tre (VH,TT&DL) đến dự.

Giám đốc VNPT Bến Tre Cao Xuân Đoàn phát biểu bàn giao đề tài.

Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch phục vụ quảng bá du lịch Bến Tre, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai xây dựng Cổng thông tin điện tử du lịch Bến Tre và Ứng dụng du lịch thông minh Bến Tre trên thiết bị di động thông minh (Bến Tre Tourism).

VNPT Bến Tre đã nghiên cứu và triển khai thành công, đưa vào nghiệm thu vận hành chính thức đề tài du lịch thông minh giai đoạn 1 (2021 - 2022), xây dựng được nền tảng cơ sở dữ liệu ngành du lịch và ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Bến Tre trên thiết bị di động (Bến Tre Tourism).

Giai đoạn 2, VNPT Bến Tre tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp giao diện hoàn toàn mới, ứng dụng các công nghệ mới nhất, bổ sung các tính năng nâng cao như: Thực tế ảo (VR) tại các điểm: Khu du lịch Lan Vương, Forever Green Resort, Sân chim Vàm Hồ…, Thực tế tăng cường (AR), Bản đồ số, Thuyết minh tự động tại các địa điểm: Bảo tàng Bến Tre, khu lưu niệm Nguyễn Thị Định, Căn cứ khu ủy Sài Gòn - Gia Định… trên Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Bến Tre, nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách trong và ngoài tỉnh, cũng như du khách quốc tế.

Ngoài ra, VNPT Bến cũng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng chuyên mục Du lịch địa phương, cuộc thi ảnh đẹp Bến Tre nhằm quảng bá những hình ảnh đẹp và con người Bến Tre đến với du khách.

Đến nay, Cổng thông tin Du lịch và Ứng dụng Bến Tre Tourism đã có hơn 4 triệu lượt truy cập và hơn 211.000 lượt cài đặt ứng dụng góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông, giúp phát triển ngành du lịch tỉnh nhà, quảng bá du lịch quê hương Đồng Khởi.

Để đạt được kết quả trên, là nhờ sự hỗ trợ phối hợp hướng dẫn từ các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, sự chỉ đạo sâu sát của UBND tỉnh.

Sau khi bàn giao, VNPT Bến Tre cam kết tiếp tục đồng hành, phối hợp, hỗ trợ để kết quả nghiên cứu của đề tài phát huy một cách hiệu quả trong thực tiễn, góp phần phát triển ngành du lịch tỉnh nhà.

Link web Du lịch Bến Tre: https://bentretourism.vn/

Thuyết minh tự động bảo tàng Bến Tre: https://bentretourism.vn/vi/baotangbentre1

Tin, ảnh: Tuấn Đạt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN