Tích cực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

27/12/2013 - 08:15

Ngày 26-12-2013, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bến Tre (gọi tắt là Hội) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2013, phương hướng hoạt động năm 2014 và phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho hội viên.

Năm 2013, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có sự chuyển biến rõ rệt, do đã có Luật Bảo vệ người tiêu dùng và nhận thức của người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất kinh doanh đã được nâng cao. Số người tiêu dùng tìm đến Hội để phản ánh, được tư vấn khiếu nại, tố cáo tăng đáng kể, với 54 trường hợp. Trong đó có 31 vụ khiếu nại cơ sở bánh mì Minh Tuyến, 1 vụ khiếu nại cơ sở bánh mì Hồng Thu. Tổng số hội viên toàn tỉnh trên 400 người.

Song, hoạt động Hội vẫn còn nhiều hạn chế do chưa được sự quan tâm gắn kết của các cơ quan Nhà nước trong tỉnh, các huyện. Vì vậy, công tác thành lập Hội ở các huyện chưa được chính quyền địa phương quan tâm. Các vụ khiếu nại, tố cáo còn gặp nhiều khó khăn, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa được triệt để và nhanh chóng.

Trong năm 2014, Hội sẽ tiếp tục duy trì họp mặt hội viên, phổ biến luật, giải quyết dứt điểm một số vụ khiếu nại để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng; tiếp tục công tác tuyên truyền pháp luật, thực hiện Đề án khảo sát ý kiến người tiêu dùng về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

C.TR

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN