Thống nhất phương án giảm ùn tắc giao thông qua cầu Rạch Miễu

15/02/2020 - 07:47

BDK.VN - Chiều ngày 14-2-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chủ trì cuộc họp với đại diện Tổng cục Đường bộ, Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu và các sở ngành tỉnh để thống nhất phương án giảm ùn tắc giao thông qua cầu Rạch Miễu.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải trình bày tóm tắt 3 phương án mở tuyến lưu thông phụ về phía thượng lưu sông Tiền, xây dựng bến phà mới sang thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, để chia sẻ bớt lưu lượng xe cộ đang ngày càng tăng cao qua cầu Rạch Miễu.

Đại diện Tổng cục Đường bộ cho rằng, việc xây dựng tuyến lưu thông phụ để chia tải cho cầu Rạch Miễu là việc làm rất có ý nghĩa và cần thiết, nhất là trong thời gian chờ xây dựng cầu Rạch Miễu 2. Sau khi cầu Rạch Miễu 2 được xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng, giao thông đã được thông thoáng, tuyến lưu thông phụ này vẫn nên duy trì nhằm dự phòng cho trường hợp cần thiết, hoặc phục vụ nhu cầu của người dân địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cho rằng việc xây dựng tuyến lưu thông phụ để hỗ trợ giảm ùn tắc giao thông qua cầu Rạch Miễu là việc làm cấp bách trong tình hình hiện nay.

Bởi hiện tại cầu Rạch Miễu đang chịu áp lực tải trọng quá lớn do lưu lượng xe cộ từ các tỉnh vùng duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long đi qua tuyến Quốc lộ 60. Kinh phí dành cho việc xây dựng tuyến lưu thông phụ sẽ được tính toán từ nhiều nguồn khác nhau, có thể dùng ngân sách nhà nước hoặc kêu gọi doanh nghiệp tham gia đầu tư. Thời gian triển khai xây dựng dự kiến trong năm 2020.

Cuộc họp đã đi đến thống nhất chọn 1 trong 3 phương án được trình bày. Vấn đề còn lại là tỉnh cần sự đồng ý của Trung ương để việc xây dựng bến phà mới sớm được tiến hành nhằm giải tỏa ùn tắc cho cầu Rạch Miễu.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN