Hiện nay, tình hình xâm nhập mặn đã bao trùm toàn tỉnh Bến Tre, gây nhiều thiệt hại đến đời sống và sản xuất của nhân dân.
Nhằm hỗ trợ người dân tại các khu vực bị xâm nhập mặn, ông Phạm Thanh Trúc - Giám đốc Công ty điện lực Bến Tre đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn tăng phụ tải khu vực trọng điểm, phối hợp với địa phương lập danh sách các phụ tải chống hạn mặn, phụ tải thủy lợi, nông nghiệp, an sinh để có phương án cấp điện phù hợp, trong đó đảm bảo ưu tiên điện cho các trạm bơm nông nghiệp, tưới tiêu, nước sinh hoạt, bơm điều tiết nước mặn, van cửa đập.
Thực hiện chỉ đạo trên, Đội thi công sửa chữa điện nóng (hotline) Công ty Điện lực Bến Tre lập kế hoạch thi công, sửa chữa, xử lý sự cố đảm bảo không để mất điện làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất của người dân.
Với tinh thần trách nhiệm cao, nhằm đáp ứng nhu cầu điện của người dân, Đội hotline Công ty Điện lực Bến Tre triển khai thực hiện, trong quý I năm 2020 đã tiến hành thi công, sửa chữa trên đường dây đang mang điện 22kV được 137 lượt công tác, tăng 67 lượt so với cùng kỳ.
Hiệu quả công việc thi công sửa chữa điện nóng (hotline) là ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố trên lưới điện góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đảm bảo chất lượng điện năng đáp ứng nhu cầu điện bức thiết của khách hàng trong mùa hạn mặn hiện nay và những năm tiếp theo.
Tin, ảnh: Phương Bằng