Tập huấn kiến thức cho các chủ thể tham gia Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"

18/09/2024 - 10:54

BDK.VN - Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh vừa tổ chức tập huấn những kiến thức cơ bản về Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đối với chủ thể tham gia (chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận và chủ thể có sản phẩm OCOP tiềm năng).

Đại biểu tham dự tập huấn.

Tham dự tập huấn có 100 đại biểu là chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận và chủ thể có sản phẩm OCOP tiềm năng trên địa bàn các huyện, thành phố gồm: Các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại và hộ sản xuất kinh doanh, các hội, hiệp hội… trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, đại biểu được báo cáo viên triển khai các chuyên đề như: Phát triển sản phẩm OCOP và các sản phẩm chủ lực của địa phương: Những nội dung trọng tâm của Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025; nội dung của Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" được quy định tại Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24-2-2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Tham gia tập huấn các đại biểu đã trao đổi những khó khăn để báo cáo viên có giải pháp tháo gỡ như: Phát triển dịch vụ; quản lý và giám sát tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm; ứng dụng khoa học công nghệ; xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu, xác lập quyền sở hữu trí tuệ, xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm OCOP...

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, chủ thể sản xuất trong triển khai Chương trình OCOP và chất lượng công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP các cấp. Đồng thời, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân; cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, góp phần xây dựng NTM tỉnh nhà đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Tin, ảnh: Thanh Dung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN