Quý III-2024 giải quyết 161 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân
29/09/2024 - 18:02
BDK - Trong quý III-2024, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã tiếp 1.257 lượt/1.157 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 693 lượt/829 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 564 lượt/328 người.
Nội dung tiếp công dân: khiếu nại liên quan đến đất đai; tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai, trong đó có đất Lạc Địa (huyện Ba Tri), đất khu vực K22 và khiếu nại điện gió (huyện Thạnh Phú) và các phản ánh, kiến nghị khác.
Các cơ quan chức năng toàn tỉnh đã giải quyết 161/247 đơn thuộc thẩm quyền của cơ quan hành chính nhà nước các cấp; gồm 29 đơn khiếu nại, 3 đơn tố cáo và 129 đơn kiến nghị, phản ánh; còn lại 86 đơn đang xem xét, giải quyết (còn trong thời hạn giải quyết).
Theo đánh giá của Thanh tra tỉnh, trong quý III-2024, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tiếp tục triển khai thực hiện đúng theo kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hàng năm được phê duyệt. Công tác tự kiểm tra, phát hiện tham nhũng, tiêu cực trong nội bộ đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện nghiêm và thực hiện tốt công tác kiểm soát tài sản, thu nhập theo quy định.