|
Ông Đặng Kiến Thức - Giám đốc Bưu điện Bến Tre trao Giấy khen cho các cá nhân tiên tiến. |
5 năm qua, phong trào thi đua khen thưởng của Bưu điện Bến Tre đã thật sự đi vào chiều sâu, là động lực để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch. Mục tiêu của các phong trào thi đua được phát động là kết quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc. Thể hiện qua các phong trào như: Văn minh bưu điện - văn hóa cơ quan, doanh nghiệp; Điểm Bưu điện văn hóa xã kiểu mẫu; Sáng tạo VNPT; Nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính và chuyển phát thư báo; Bấm sim thẻ trả trước và Bảo hiểm nhân thọ bưu chính.
Từ đó, trong 5 năm qua, đơn vị luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Năm 2008, sau khi chia tách doanh thu phát sinh đạt 105%, xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn tập trung, vốn sửa chữa lớn đạt 100%. Năm 2009, doanh thu phát sinh vượt 10,92%. Công tác đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật luôn được lãnh đạo quan tâm, chi phí đầu tư thấp nhưng đảm bảo hiệu quả. Đặc biệt, đơn vị luôn coi trọng và sử dụng nguồn nhân lực đúng mực. Từ khi chia tách, đơn vị đã củng cố tổ chức bộ máy, xây dựng mô hình mới, quan tâm đến phong trào vừa học vừa làm cùng với việc đưa đi đào tạo, bồi dưỡng được duy trì thường xuyên. Các lĩnh vực được tập trung đào tạo như nghiệp vụ chuyên môn, bán hàng, chăm sóc và quản lý khách hàng với trên 800 lượt cán bộ, nhân viên tham gia. Bên cạnh việc giáo dục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, Bưu điện còn triển khai thực hiện tốt nhiều chương trình khuyến mại của các công ty chủ dịch vụ, viễn thông, của Tổng công ty như Mega VNN, điện thoại cố định, điện thoại Gphone, Mobifone, Vinaphone, chuyển tiền nhanh. Bưu điện còn triển khai các dịch vụ mới như cho thuê xe bưu điện, bán hàng hóa, văn phòng phẩm, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, các dịch vụ bảo hiểm; tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm về kinh doanh hàng hóa, thu cước thuê bao, phát hành báo chí; duy trì và thực hiện tốt các qui chế nội bộ, chế độ chính sách của người lao động như tiền lương, tiền thưởng, chế độ bảo hiểm; góp phần thực hiện các chính sách xã hội, như: xây dựng 34 căn nhà tình nghĩa, tình thương; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, trợ cấp, thăm viếng gia đình TBLS; hỗ trợ Quỹ vì người nghèo… với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng.
Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến: Trung tâm giao dịch bán hàng của Bưu điện văn hóa phường 8 (TP Bến Tre), có doanh thu internet cao nhất trong 6 điểm bưu điện văn hóa xã; Bưu cục xã An Ngãi Trung (Ba Tri) luôn đổi mới phương thức hoạt động, thu hút ngày càng đông khách hàng, đưa doanh thu đạt mức cao nhất; trung tâm giao dịch bán hàng phát triển tốt mạng lưới, đầu tư trang thiết bị, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, liên tục nhiều năm hoàn thành đạt vượt kế hoạch kinh doanh; ông Lê Văn Hổ - Phó Giám đốc Bưu điện Giồng Trôm, có thành tích trong việc phát triển mạnh mạng lưới bưu chính - viễn thông và phát hành báo chí; bà Dương Thị Anh Phượng, chuyên viên phòng kinh doanh-báo chí-viễn thông tham mưu tốt với lãnh đạo trong việc triển khai thu cước phù hợp với thực tế, giữ được khách hàng, đạt doanh thu cao.
Theo ông Đặng Kiến Thức, Giám đốc Bưu điện Bến Tre, đơn vị luôn coi trọng phong trào thi đua, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong các tập thể, cá nhân toàn ngành. Đây là nguồn động lực lớn để đơn vị vươn lên, phấn đấu hoàn thành, vượt mức kế hoạch doanh thu phát sinh hàng năm từ 1-4%, doanh thu tính lương đạt 100%, tốc độ tăng trưởng bình quân năm sau cao hơn năm trước trên 20%.