Năm 2024, ngành thi hành án dân sự tỉnh giải quyết 51/51 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân

15/12/2024 - 20:01

Thời gian qua, công tác tiếp công dân luôn được lãnh đạo ngành Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh quan tâm; kịp thời giải quyết đơn khiếu nại (KN), tố cáo (TC) của công dân theo quy định pháp luật. 

Năm 2024 (từ 1-10-2023 đến 30-9-2024), các cơ quan THADS 2 cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp 208 lượt/271 người với 208 vụ việc. Nội dung tiếp công dân có 25 việc KN, 10 việc TC, 173 việc kiến nghị, phản ánh.

Cùng thời gian này, ngành THADS tỉnh đã tiếp nhận 83 đơn KN của công dân, trong đó có 39 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết và 44 đơn không thuộc thẩm quyền. Cơ quan THADS tỉnh và các huyện, thành phố đã giải quyết xong 39/39 đơn thuộc thẩm quyền (đạt tỷ lệ 100%).

Ngành THADS tỉnh cũng đã tiếp nhận và giải quyết xong 12/12 đơn TC của công dân (đạt 100%). Trong đó, đã ban hành 11 kết luận nội dung TC là không có cơ sở, TC sai toàn bộ (chiếm tỷ lệ 91,67%) và đình chỉ 1 đơn (chiếm tỷ lệ 8,33%).

Năm 2024, Cục THADS tỉnh tiến hành công tác tự kiểm tra và kiểm tra nội bộ đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Trong đó, đã tiến hành 32 cuộc kiểm tra gồm: 2 cuộc kiểm tra toàn diện, 21 cuộc kiểm tra chuyên đề, 7 cuộc kiểm tra đột xuất, 2 cuộc kiểm tra công vụ.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN