Theo ông Phạm Tấn Tài - Phó giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT - Bến Tre, hiện nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hiện tượng mạo danh nhân viên VNPT gọi điện thoại nhắc nợ cước sử dụng, với giá trị rất cao (hàng chục triệu đồng) và hù dọa sẽ cắt dịch vụ khi không thanh toán cước phí. Đối tượng còn gửi mail đến cơ quan, doanh nghiệp báo các dịch vụ công nghệ thông tin đang sử dụng đã hết hạn để tiếp tục gia hạn sử dụng: VNPT CA, VNPT BHXH... Hiện tượng này đã diễn ra liên tục trong thời gian qua trên phạm vi toàn quốc.
Thực tế, đó là một đơn vị đã giả mạo VNPT, không có văn phòng trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Các trường hợp mạo danh như trên đã làm mất quyền lợi khách hàng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của VNPT.
“Trung tâm kinh doanh VNPT - Bến Tre không có chủ trương gọi nhắc nợ qua mọi hình thức. Quá trình thu cước được nhân viên thu tại nhà hoặc khách hàng đến các điểm giao dịch, các ngân hàng để thanh toán. Khách hàng tuyệt đối không nghe và thực hiện theo hướng dẫn của hình thức lừa đảo thu cước như trên”, ông Tài cho biết.
Các trường hợp nghi vấn, khách hàng không làm theo hướng dẫn của người lạ mà hãy gọi trực tiếp đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT - Bến Tre (0275800126) để được hỗ trợ hoặc liên hệ với VNPT gần nhất.
Trần Quốc