Liên hoan Tiểu phẩm tuyên truyền, tài năng học đường năm 2024

22/10/2024 - 16:03

BDK.VN - Ngày 22-10-2024, tại Trường THPT Phan Văn Trị, huyện Giồng Trôm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc vòng thi bán kết Liên hoan Tài năng học đường tỉnh Bến Tre.

Phần thi liên hoan Tài năng học đường của học sinh Trường THPT Phan Văn Trị, huyện Giồng Trôm.

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh phối hợp với Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức Liên hoan Tiểu phẩm tuyên truyền tỉnh Bến Tre năm 2024, trưng bày các sản phẩm văn hóa đọc, phục vụ thư viện lưu động.

Liên hoan Tiểu phẩm tuyên truyền là hoạt động thường xuyên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm đánh giá phong trào ở cơ sở, cụ thể là các hoạt động tuyên truyền lưu động của đội tuyên truyền lưu động cũng như các đơn vị trực thuộc các trung tâm văn hóa, thể thao các huyện, thành phố. 

Nội dung tiểu phẩm tuyên truyền xoay quanh chủ đề xây dựng gia đình hạnh phúc tiến bộ, phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Liên hoan Tài năng học đường năm 2024 có chủ đề “Tỏa sáng cùng nghệ thuật” dành cho học sinh khối THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. 

Các thí sinh tham gia liên hoan tranh tài các loại hình biểu diễn trên sân khấu (ca, múa, kịch, hài độc thoại, dẫn chương trình, ban nhạc, ảo thuật…). 

Vòng bán kết có sự tranh tài của gần 100 tiết mục với nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự phát triển của tỉnh, truyền thống cách mạng, lòng biết ơn thầy cô, tình bạn trong học đường… Qua đó nhằm phát hiện và bồi dưỡng tài năng của các học sinh, tạo sân chơi bổ ích, góp phần giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống cho các em.

Cùng với phần thi trong 2 liên hoan, còn có hoạt động trưng bày triển lãm, giới thiệu dịch vụ văn hóa đọc như: Giới thiệu và phục vụ thư viện lưu động, xe thư viện thông minh, sách điện tử, không gian cho tặng chữ thư pháp, giới thiệu các phần mềm, ứng dụng công nghệ trong thiết kế, dựng phim Canva Pro, giới thiệu về các chính sách trong bảo hiểm xã hội, dịch vụ viễn thông VNPT, dịch vụ thẩm mỹ răng, đặc biệt là không gian bán sách gây quỹ cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ vừa qua.

Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền của đội tuyên truyền lưu động huyện Giồng Trôm.

Các liên hoan sẽ được diễn ra từ ngày 22-10 đến ngày 17-11-2024, tại 9 điểm trường THPT trên địa bàn tỉnh Bến Tre và tổng kết phát giải vào ngày 17-11-2024 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre. 

Đồng hành cùng các liên hoan, Công ty TNHH Doanh nghiệp Xã hội CEUS gửi tặng Trường THPT Phan Văn Trị 500 tài khoản Canva Pro để phục vụ giáo viên và học sinh trong giảng dạy và học tập. Các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cũng tặng quà cho các đơn vị và học sinh tham gia liên hoan.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN