Lễ truy điệu, cải táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang huyện Châu Thành 

25/10/2024 - 17:09

BDK.VN - Chiều 25-10-2024, tại Nghĩa trang liệt sĩ (LS) huyện Châu Thành, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và cải táng hài cốt liệt sĩ.

     Đại biểu các cấp tham dự lễ truy điệu và cải táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành.   

Tham dự có Đại tá Nguyễn Văn Hận - Trưởng phòng Chính sách - Cục Chính trị - Ủy viên BCĐ 515 Quân khu 9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Trưởng BCĐ 515 tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Hoa - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ 515 tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Trưởng BCĐ 515 tỉnh thông tin, những năm qua, BCĐ 515 tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tích cực tìm kiếm, quy tập và đưa hài cốt liệt sĩ vào an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh.

Tuy nhiên, cũng còn nhiều thiếu sót vì tại Nghĩa trang tạm thời chiến tranh, ấp Phú Bình, xã Phú Đức (Châu Thành) vẫn còn sót lại một số lượng không nhỏ hài cốt liệt sĩ. Đến nay, Cơ quan Thường trực BCĐ 515 tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Phú Đức (Châu Thành) tiếp tục tìm kiếm. Được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của địa phương và nhân dân, bộ phận tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đã tìm được 14 bộ hài cốt liệt sĩ và di dời 1 bộ hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang.

"Kể từ hôm nay, các cô, các chú, các anh, các chị đã về với đồng chí, đồng đội của mình nơi ngôi nhà chung - Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành. Các anh hùng liệt sĩ nơi đây có thêm những đồng đội mới. Hài cốt của các cô, chú, các anh, các chị được đưa về hầu hết chưa xác định được tên, tuổi, quê quán, nhưng dù cố hương ở đâu, các cô, chú, anh, chị đều là những người chiến sĩ đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của quê hương đất nước. Máu các cô, chú, anh, chị đã quyện trong từng tấc đất của quê hương, tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, góp phần viết nên trang sử vẻ vang của dân tộc, của quê hương Đồng khởi anh hùng. Xin nguyện mong hương hồn các anh hùng liệt sĩ xem quê hương Châu Thành là vùng đất an lành để nằm lại nơi đây”, Phó chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ.

Đội nghi lễ thực hiện nghi thức chôn cất các hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chia sẻ, những thế hệ hôm nay và mai sau sẽ mãi mãi ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ như một cội nguồn của niềm tin và sức mạnh. 

Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh nhà nguyện đoàn kết một lòng, bước tiếp con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, ra sức phấn đấu giữ gìn thành quả cách mạng mà các anh hùng liệt đã dũng cảm chiến đấu hy sinh mới giành được. 

Đem hết sức lực, trí tuệ của mình thực hiện hoài bão của các liệt sĩ lúc sinh thời, bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, để hòa bình mà các anh hùng liệt sĩ đã giành lấy sẽ là hòa bình mãi mãi muôn đời.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười và các đại biểu thắp hương các phần mộ liệt sĩ vừa được an táng xong. 

Tại buổi lễ, các đại biểu, các lực lượng đã lần lượt thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đội nghi lễ quân đội đã nghiêm trang thực hiện các nghi thức truy điệu và cải táng các hài cốt liệt sĩ về các vị trí tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN