Hội thảo về thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

25/10/2024 - 10:26

BDK.VN - Ngày 25-10-2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Mobifone Bến Tre tổ chức hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bến Tre. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đại diện các địa phương, đơn vị, hội, hiệp hội.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Minh Châu phát biểu khai mạc hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông Lê Nguyễn Hồng Phương - Chủ tịch Câu lạc bộ Đào Tạo Tư Vấn Doanh Nhân Trẻ Việt Nam - TCC Club, Nhà sáng lập và Chủ tịch BIT Group chia sẻ về chiến lược kinh doanh đa kênh: tăng điểm chạm, đẩy doanh thu trọng tâm là xu hướng và thị trường đa kênh trong kỷ nguyên số, hành trình điểm chạm của khách hàng, truyền thông đa kênh, đa điểm chạm đối với các nền tảng số.

Tính đến tháng 9-2024, toàn tỉnh có 6.492 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký 78.221,8 tỷ đồng. 

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Minh Châu, việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có sự phát triển bứt phá. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn thực hiện đổi mới sáng tạo, tăng cường sử dụng công nghệ cao, công nghệ sạch trong sản xuất, kinh doanh, bước đầu đạt được nhiều kết quả khả quan. 

Tuy nhiên, việc áp dụng nền tảng, công nghệ số vẫn còn rời rạc do thiếu các giải pháp thiết thực, phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp, chưa có chiến lược thực hiện chuyển đổi số rõ ràng. Thông qua hội thảo góp phần cung cấp thông tin để các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao nhận thức về kinh tế số, tiếp cận các dịch vụ, nền tảng số nhằm cải thiện hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN