HĐND tỉnh giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Thạnh Phú

14/09/2022 - 15:55

BDK.VN - Ngày 14-9-2022, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu làm trưởng đoàn có chuyến giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với UBND huyện Thạnh Phú.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu phát biểu tại buổi giám sát.

Thời gian qua, UBND huyện đã tiếp nhận gần 390 đơn kiến nghị, phản ánh; khiếu nại; tố cáo; chủ yếu là trong lĩnh vực đất đai, tố cáo hành vi hành chính. Có 292 đơn thuộc thẩm quyền xử lý và 95 đơn không thuộc thẩm quyền xử lý.

Đối với kiến nghị, phản ánh, cấp huyện đã giải quyết 70/85 đơn, cấp xã giải quyết 188/197 đơn; về khiếu nại đã giải quyết 7/7 đơn và tố cáo đã giải quyết 2/3 đơn. Công tác hòa giải ở cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động ngày càng đi vào nền nếp, hiệu quả. Đội ngũ hòa giải viên thường xuyên được kiện toàn đủ về số lượng và từng bước nâng cao chất lượng để nắm bắt được những kiến thức pháp luật nhằm giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ Nhân dân.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu đánh giá Huyện ủy, UBND huyện có sự quan tâm đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác tuyên truyền, vận động được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức; công tác hòa giải cơ sở cũng được thực hiện tốt; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cơ bản được giải quyết dứt điểm.

Thời gian tới, huyện cần tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; chấn chỉnh công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng trình tự, thủ tục; thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ phụ trách công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; quan tâm cơ sở pháp lý để phân loại đơn; sắp xếp nơi tiếp dân ở các địa phương trong huyện cho tốt.

UBND huyện cần quan tâm chỉ đạo xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng hòa giải cơ sở; quan tâm công tác thanh tra, kiểm tra, trách nhiệm công vụ, nhất là ở cơ sở. Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo,…

Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN