HĐND tỉnh giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Ba Tri

21/04/2018 - 06:31

BDK - Ngày 20-4-2018, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do Trưởng Ban Pháp chế Lê Văn Mười làm trưởng đoàn đến giám sát công tác giải quyết kiếu nại, tố cáo và tổ chức thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật năm từ 2017 đến nay ở huyện Ba Tri.

Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trần Xiện

Thời gian qua, công tác tiếp dân, nhận, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở Ba Tri được Huyện ủy, UBND huyện, các ngành chức năng huyện và UBND các xã, thị trấn quan tâm giải quyết; thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành chức năng tỉnh trong kiểm tra các trường hợp khiếu kiện liên quan đến đất tập đoàn sản xuất.

Huyện đã tổ chức tiếp trên 4.200 lượt công dân, với hơn 4.480 vụ việc; nội dung tiếp chủ yếu về lĩnh vực hành chính, chính sách pháp luật, yêu cầu liên quan đến lĩnh vực đất đai. Huyện đã giải quyết hơn 4.380 vụ việc. Qua 542 đơn khiếu nại, tố cáo tiếp nhận, phân loại có 480 đơn thuộc thẩm quyền, trong đó có 92 đơn khiếu nại, 3 đơn tố cáo. Huyện tiến hành giải quyết 79 đơn khiếu nại, 3 đơn tố cáo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Lê Văn Mười đánh giá cao kết quả đạt được. Đồng thời, lưu ý trong thời gian tới, ngành chức năng huyện cần thực hiện tốt công tác tham mưu giúp UBND huyện ra quyết định hành chính đúng pháp luật, hạn chế trường hợp sai phải thu hồi.

Trần Xiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN