Hai dự án đạt giải nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh

18/01/2024 - 11:23

BDK.VN - Sáng 18-1-2024, tại Trường THPT Lạc Long Quân (TP. Bến Tre), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổng kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm 2023-2024.

 

Nhóm tác giả đạt giải nhất cuộc thi nhận giấy chứng nhận.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 1-12-2023 đến 18-1-2024 qua 2 vòng: Sơ khảo và chung khảo. Có 133 dự án tham gia cuộc thi, tăng 6 dự án so với năm học trước. Qua vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn 40 dự án vào chung khảo để xét giải.

Kết quả chung cuộc, Dự án “Nâng cao hàm lượng capsaicin trong ớt và ứng dụng trong phòng trừ sâu hại hoa kiểng tại Bến Tre” của nhóm tác giả Võ Thị Cẩm Tú và Trần Công Nương thuộc Trường THPT Phan Thanh Giản và Trường THPT Tán Kế (Ba Tri) và Dự án “CocoMof BT” từ mụn vỏ dừa tươi kết hợp vi sinh vật bản địa tại Bến Tre và một số ứng dụng thực tiễn” của nhóm tác giả Phan Nguyễn Ngọc Lam, Nguyễn Ngọc Bích Tuyền thuộc Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và THPT Chuyên Bến Tre (TP. Bến Tre) đồng đạt nhất.

Ban giám khảo trao giải nhì cho 4 dự án, 8 dự án đạt giải ba và 26 dự án đạt giải tư, đề nghị khen thưởng cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc nhất, tham gia và đạt kết quả tốt nhất tại cuộc thi.

Theo đánh giá, các dự án dự thi có sự đầu tư nghiên túc, nhiều dự án thể hiện được hàm lượng khoa học cao, thực hiện quy trình khảo sát, phân tích dữ liệu để đi đến các kết luận có tính thuyết phục. Thiết kế mô hình công phu, minh họa, mô tả được ý tưởng của dự án. Cuộc thi năm nay thu được hiệu quả thiết thực, khẳng định hiệu quả của sự đổi mới về phương pháp giảng dạy và học tập. Các em học sinh biết vận dụng kiến thức đã học, biết chủ động tìm ý tưởng dự án, biết quan tâm đến giải quyết các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống.

Phát động Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Võ Văn Bé Hai đề nghị: Các cơ sở giáo dục tích cực đổi mới hình thức tổ chức dạy học trong nhà trường, tổ bộ môn, giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực người học. Khai thác hiệu quả tiềm lực của đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên có năng lực và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học. Tích cực, linh hoạt trong vận động nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức, đoàn thể, các cơ quan nghiên cứu, nhà khoa học để giúp cho học sinh có nhiều ý tưởng mới, phát triển được các dự án tốt. Giáo viên thật sự gương mẫu trong việc bảo trợ dự án và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN