Giải quyết gần 1,2 ngàn đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân
19/01/2025 - 20:28
BDK - Năm 2024, các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp 4.946 lượt/4.403 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 3.022 lượt/3.354 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 1.924 lượt/1.049 người.
Đại diện cơ quan chức năng báo cáo tiến độ giải quyết vụ việc tại buổi tiếp công dân.
Nội dung tiếp công dân gồm những khiếu nại liên quan đến đất đai, tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai, đất Lạc Địa (huyện Ba Tri), đất khu vực K22 và điện gió Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú); các phản ánh, kiến nghị khác.
Các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp nhận 1.259 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, gồm 134 đơn khiếu nại, 34 đơn tố cáo và 1.091 đơn kiến nghị, phản ánh. Cơ quan đã giải quyết 1.192/1.259 đơn, gồm 128 đơn khiếu nại, 32 đơn tố cáo và 1.032 đơn kiến nghị, phản ánh; đang xem xét giải quyết 67 đơn (còn trong thời hạn giải quyết).
Năm 2024, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hơn 3 ngàn cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và người dân có liên quan.
Theo đánh giá chung, năm 2024, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân được các cơ quan chức năng tập trung xem xét, giải quyết kịp thời. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đúng theo trình tự pháp luật quy định. Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực được các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện và hoàn thành đúng theo kế hoạch.