Giải quyết 50 đơn khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của công dân
27/10/2024 - 20:08
BDK - Trong tháng 10-2024, các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp 368 lượt/340 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 232 lượt/283 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 136 lượt/57 người.
Đại diện cơ quan chức năng thông tin các vấn đề liên quan đến khiếu nại của công dân (tháng 10-2024).
Nội dung tiếp công dân: khiếu nại liên quan đến đất đai; tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai, khiếu nại điện gió địa bàn huyện Thạnh Phú; đất K22 xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú và các phản ánh, kiến nghị khác.
Các cơ quan chức năng toàn tỉnh tiếp nhận 303 đơn, trong đó có 275 đơn đủ điều kiện xử lý; đã chuyển và hướng dẫn đến cơ quan có thẩm quyền 123 đơn; có 152 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính các cấp. Đã giải quyết 50/152 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, gồm 12 đơn khiếu nại và 38 đơn kiến nghị, phản ánh; còn lại 102 đơn đang xem xét, giải quyết (còn trong thời hạn giải quyết).
Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 128 cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với hơn 3,7 ngàn lượt người tham dự.