Đôn đốc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024 

23/10/2024 - 20:06

BDK.VN - Chiều 23-10-2024, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) - Phó trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương - Tổ trưởng Tổ công tác Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025 Lê Minh Hoan chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đôn đốc hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM năm 2024. Tham dự có các thành viên BCĐ Trung ương, đại diện Văn phòng điều phối NTM Trung ương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh. 

Chủ trì điểm cầu Bến Tre có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, các thành viên BCĐ các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh và các thành phần liên quan.

Tính đến ngày 20-10-2024, cả nước có 6.320 xã (77,4%) đã được Chủ tịch UBND cấp tỉnh phê duyệt Quyết định xã đạt chuẩn NTM. 

Có 296 đơn vị cấp huyện thuộc 58 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ đạt chuẩn NTM (chiếm 45,96% tổng số đơn vị cấp huyện của cả nước), trong đó, đã có 11 huyện (5%) được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. 

Có 22 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có 100% số xã đạt chuẩn NTM, trong đó, có 15 tỉnh, thành phố có 100% số xã đạt chuẩn NTM và 100% đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn hoàn thành nhiệm vụ NTM. 

Có 5 tỉnh (Nam Định, Đồng Nai, Hà Nam, Hưng Yên và Hải Dương) đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Đến nay, cả nước đã có hơn 14 ngàn sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên…

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan kết luận tại hội nghị. 

Kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương trong xây dựng NTM thời gian qua. Lưu ý, tăng cường công tác phối hợp, có hình thức làm việc nhanh hơn để nâng cao hiệu quả công việc. Mục tiêu lớn nhất của xây dựng NTM là hướng đến sức sống mới, diện mạo mới, tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân… Các tỉnh bám vào mục tiêu đó và khơi gợi tinh thần sáng tạo, chủ động của địa phương trên cơ sở các tiêu chí theo quy định.

Bộ NN&PTNT sẽ đồng hành, sát cánh cùng các địa phương trong quá trình xây dựng NTM. Phát huy vai trò của Văn phòng điều phối NTM, các thành viên BCĐ NTM trong đồng hành, hỗ trợ với các địa phương. 

Sau cuộc họp, Bộ NN&PTNT sẽ có văn bản gửi các tỉnh để giải đáp cụ thể các nội dung kiến nghị cũng như đôn đốc, định hướng cho các địa phương trong thúc đẩy tiến trình xây dựng NTM.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN