Nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 57 đang xuống cấp trầm trọng. Ảnh: T. Thảo
Thực hiện yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 9963 ngày 5-9-2018, Sở Giao thông vận tải đã lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57, đoạn từ bến phà Đình Khao (tỉnh Vĩnh Long) đến Thị trấn Mỏ Cày (tỉnh Bến Tre) gửi về Bộ Giao thông vận tải.
Theo đó, Quốc lộ 57 cần được đầu tư, nâng cấp đạt yêu cầu đường cấp III đồng bằng với quy mô đầu tư: mặt đường 11m, nền đường 12m, vận tốc thiết kế 80km/h, bố trí thoát nước dọc hai bên ở những đoạn tuyến qua khu đông dân cư và khu vực quy hoạch đô thị.
Điểm đầu tại bến phà Đình Khao (Km4+700 - Quốc lộ 57), điểm cuối tại điểm giao cắt với tuyến tránh Thị trấn Mỏ Cày - Quốc lộ 60 (Km48+100 - Quốc lộ 57), với tổng chiều dài khoảng 39km, không bao gồm đoạn qua tuyến tránh Thị trấn Chợ Lách. Địa điểm đầu tư đi qua 3 huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam của tỉnh Bến Tre và huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Giá trị tổng mức đầu tư của dự án dự kiến là 875 tỷ đồng.
Hiện trạng Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến Thị trấn Mỏ Cày chỉ đạt quy mô đường cấp V, mặt đường 5,5m, nền đường 6,5m, năng lực thông hành không đáp ứng được nhu cầu vận tải, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông.
Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến Thị trấn Mỏ Cày là cần thiết, nhằm kết nối đồng bộ, thông suốt hệ thống đường quốc lộ trong khu vực giữa Bến Tre - Vĩnh Long - Trà Vinh và các tỉnh trong khu vực.
Thạch Thảo