Đánh giá tác động của Dự án cầu Rạch Miễu 2 sau khi hoàn thành đối với Dự án BOT cầu Rạch Miễu và 4 đoạn tuyến quốc lộ 60

05/08/2021 - 18:33

BDK.VN - Ngày 5-8-2021, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì cuộc họp trực tuyến “Đánh giá tác động của Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 sau khi hoàn thành đối với Dự án BOT cầu Rạch Miễu và 4 đoạn tuyến quốc lộ 60”. Đầu cầu Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chủ trì. Điểm cầu tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh tham dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh trình bày quan điểm của tỉnh tại cuộc họp.

Để hài hòa lợi ích giữa các bên gồm: Nhà nước, người dân và nhà đầu tư dự án, Bộ GTVT chủ trì cuộc họp xem xét các phương án cần thực hiện trước khi cầu Rạch Miễu 2 đưa vào sử dụng dự kiến vào quý 4-2025. Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn thông tin chi tiết 3 phương án gồm: không di dời trạm thu phí (TTP), di dời TTP đặt trên đoạn 2 (km23+100-km25+850) và di dời TTP đặt trên đoạn 3 (tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày).

Tham gia phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh mong muốn Chính phủ đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cầu Rạch Miễu 2. Về TTP BOT cầu Rạch Miễu, tỉnh đã thống nhất di dời trạm. Quan điểm của tỉnh là TTP khi di dời sẽ đặt trên đoạn 3, phương án này ổn về mặt xã hội nhưng sẽ làm chậm về mặt thu phí.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho rằng: Việc chọn phương án cần hài hòa lợi ích giữa các bên. Bộ yêu cầu UBND tỉnh đánh giá tác động cụ thể và có ý kiến của HĐND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Bộ chưa thể quyết định về vị trí đặt TTP, Bộ giao Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận hoàn chỉnh báo cáo đánh giá tác động (dựa trên các văn bản của UBND tỉnh sẽ hồi đáp và thông tin), sau đó tiếp tục họp để thống nhất phương án.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN