Chủ tịch Hội đồng thành viên SPC thăm Đội Hotline

19/09/2019 - 21:57

Ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam (thứ 3, từ trái sang) cùng công nhân trong nhóm công tác Hotline. Ảnh: Điện lực

Vừa qua, nhân chuyến công tác tại tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam đến thăm hỏi trực tiếp công nhân Đội Hotline đang thi công tại công trình dựng trụ đệm lưới lắp xà sứ, lắp thiết bị, qua lưới, đấu nối tại ấp An Hòa, xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam. Tại đây, ông Nguyễn Văn Hợp đã ân cần thăm hỏi từng công nhân trong nhóm công tác Hotline.

Thay mặt nhóm công tác, phụ trách Đội Hotline, ông Trần Đình Minh cảm ơn ông Nguyễn Văn Hợp đã đến thăm hỏi và động viên anh em công nhân; đồng thời hứa sẽ phát huy tốt trong việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật đã được Tổng công ty trang bị đạt hiệu quả cao, tăng năng suất lao động nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Với chủ trương của ngành điện “Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh (SXKD) nâng cao năng suất lao động”, từ năm 2017, Tổng công ty Điện lực miền Nam đầu tư cho các công ty điện lực, trong đó có Công ty Điện lực Bến Tre trang thiết bị xe gàu thi công sửa chữa đường dây đang mang điện tới cấp điện áp 22kV mà không cắt điện. Mỗi bộ thiết bị gồm 2 xe chuyên dụng và nhiều thiết bị phụ kiện kèm theo với tổng kinh phí khoảng 18 tỷ đồng. Với bộ thiết bị đồng thời với việc thành lập Đội Hotline sửa chữa điện “nóng”, Công ty Điện lực Bến Tre đã thực hiện các công việc như: thay sứ cách điện, thay đà, thay thiết bị trên lưới điện (FCO, LA, thiết bị đóng cắt…), thay MBA, xử lý dây dẫn bị tưa, đấu nối đường dây, MBA, đặc biệt là thay trụ không cần cắt điện, một số công việc trên lưới điện ở khu vực có đường giao thông cho xe tải 5 tấn, đường dây điện nằm trong tầm với của xe gàu và thời tiết nắng ráo sẽ được thực hiện mà không cần cắt điện, không ảnh hưởng đến việc sử dụng điện của khách hàng.

Chính phủ đã giao cho ngành điện lộ trình về giảm thời gian mất điện. Với Công ty Điện lực Bến Tre, sẽ phải giảm chỉ số thời gian mất điện trung bình của khách hàng trên lưới điện phân phối (SAIDI) từ 598 phút/năm (năm 2018) về mức 262 phút/năm (năm 2020). Để thực hiện mục tiêu này, từ ngày 10-4-2018, Công ty Điện lực Bến Tre chính thức triển khai vận hành hoạt động thi công sửa chữa đường dây đang mang điện tới cấp điện áp 22kV để phục vụ sửa chữa điện không cần cắt điện trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2018 đã thực hiện sửa chữa điện không cắt điện 214 lượt, từ đầu năm 2019 đến 12-9-2019 sửa chữa 364 lượt, giúp công ty thực hiện giảm thời gian mất điện trung bình 205 phút (SAIDI) đã cho thấy hiệu quả của Đội sửa chữa điện nóng Hotline của công ty tăng đáng kể.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện chủ trương của ngành điện trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh để tăng năng suất lao động và hạn chế tối đa thời gian mất điện của khách hàng sử dụng điện, sắp tới, Công ty Điện lực Bến Tre dự kiến sẽ trình Tổng công ty cho tiếp tục bổ sung thêm 1 Đội Hotline trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Bến Tre

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN