Cách chạy quảng cáo trong group Facebook đang là một hình thức quảng cáo được nhiều người sử dụng vì nó tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, mang đến lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu mà không tốn nhiều chi phí,... Bài viết dưới đây Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách thức triển khai bán hàng trên group Facebook hiệu quả.
Quảng cáo trong group Facebook là gì?
Group Facebook là tập hợp một nhóm thành viên có cùng sự quan tâm về một chủ đề cụ thể. Đây là nơi để thành viên có thể chia sẻ kiến thức, sở thích, kinh nghiệm,... của mình.
Quảng cáo trong group Facebook là cách để người bán đăng bán, quảng bá các sản phẩm/ dịch vụ của mình và những thành viên trong nhóm có nhu cầu mua có thể liên hệ tới người bán để đáp ứng nhu cầu sản phẩm/ dịch vụ của họ.

Vì sao nên chạy quảng cáo trong group Facebook?
Bán hàng trong group Facebook mang lại rất nhiều lợi ích, dưới đây là một số lý do bạn nên chạy quảng cáo trong group:
-
Group Facebook là nơi tập hợp một nhóm người có cùng sở thích. Vì thế, dịch vụ quảng cáo Facebook sẽ nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để quảng bá sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó khách hàng cũng sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm/ dịch vụ mà họ có nhu cầu mua dựa vào chủ đề Group mà họ tham gia.
-
Đối với những Group Facebook với lượng người tham gia lớn sẽ mang đến lượng lớn khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/ dịch vụ đồng thời nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu của bạn.
-
Bán hàng trên group Facebook không tốn nhiều chi phí như chạy quảng cáo Facebook truyền thống.
Các hình thức quảng cáo trên group Facebook
Hình thức quảng cáo trên group Facebook bao gồm quảng cáo trả phí và quảng cáo miễn phí.
1. Quảng cáo trả phí (tài trợ)
Đối với quảng cáo trả phí cho Group Facebook, nhiều bạn sẽ hình dung đây là một loại trả phí để tăng số lượng thành viên tham gia Group. Tuy nhiên hiện tại Facebook vẫn chưa hỗ trợ hình thức quảng cáo này.
2. Quảng cáo tự nhiên, miễn phí
Đây là hình thức quảng cáo phổ thông trên các Group Facebook hiện nay. Dạng quảng cáo này bạn chỉ cần viết bài bán hàng, tìm những Group có chủ đề phù hợp và đăng bài bán hàng của bạn vào Group.
Cách chạy quảng cáo trong group Facebook hiệu quả
Khi chạy quảng cáo trong group Facebook cần phải chú ý đến việc target khách hàng mục tiêu, lựa chọn đúng group cần quảng bá,... Chi tiết như sau:
1. Target đúng thành viên group Facebook
Để target đúng thành viên đầu tiên bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình muốn nhắm đến là ai, họ nằm ở độ tuổi bao nhiêu, có sở thích gì? Xác định được khách hàng mục tiêu giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cũng như viết bài quảng bá nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình muốn gì, họ cần tìm kiếm gì trong group Facebook.
2. Lựa chọn Group bán hàng để chạy quảng cáo
Để lựa chọn Group bán hàng phù hợp bạn nên dựa theo 3 nguyên tắc sau:
-
Số lượng thành viên trong Group lớn.
-
Tên chủ đề của Group tương đồng, phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ mà bạn có nhu cầu quảng bá, kinh doanh.
-
Các bài viết trong group có sự tương tác cao.
3. Hiển thị quảng cáo cho thành viên trong Group bất kỳ
Tuy không thể hiển thị quảng cáo trong các group nhưng bạn vẫn có thể xác định các thành viên trong group và hiển thị bài đăng của mình bằng cách sử dụng phần mềm ID của bên thứ ba. Phần mềm này sẽ giúp bạn xác định được địa chỉ ID các thành viên trong group do bạn chủ động lựa chọn. Sau khi quét mã ID, nó sẽ được lưu vào file riêng. Bạn có thể tải file này lên Facebook và cài đặt quảng cáo để hiển thị ads cho họ như bình thường.
4. Đăng bài viết bán hàng trên Group ấn tượng
Để có bài viết bán hàng ấn tượng bạn nên đặt một tiêu đề thu hút, ấn tượng. Nội dung được thể hiện phải ngắn gọn, đầy đủ, thông điệp đơn giản và rõ ràng. Hạn chế sử dụng các biệt ngữ và ngôn ngữ quảng cáo vì điều này có thể khiến khách hàng bối rối hoặc bị ngăn xuất hiện trong các nguồn cấp tin tức theo thuật toán của Facebook.
Cuối bài phải có lời kêu gọi hành động như “đặt hàng tại” “mua ngay” “nhấp vào liên kết để…”. Điều này giúp kích thích nhu cầu và tạo ra cảm giác cấp bách cho khách hàng từ đó thúc đẩy họ mua hàng càng sớm càng tốt.
Bên cạnh đó thêm vào bài đăng hình ảnh sản phẩm để mọi người có thể hình dung về sản phẩm một cách thực tế nhất. Hình ảnh nên rõ nét, đẹp và mang tính chân thật để thu hút sự chú ý của người dùng đến sản phẩm.
5. Seeding tạo hiệu ứng bán hàng trên nhóm Facebook
Tạo tương tác group ở chế độ công khai, khi các bài viết trong nhóm có nhiều lượt tương tác, group sẽ hiển thị thường xuyên đến mục nhóm gợi ý cho những người có mối liên quan.
Bên cạnh đó Seeding còn giúp tăng độ uy tín của group, xây dựng niềm tin đối với các thành viên và kéo về lượng lớn người tham gia group.
Chỉ cần bài đăng tiếp cận được nhiều người dùng, group sẽ tự động tiếp cận được mọi người mà bạn không cần phải tốn đồng nào. Từ đó tạo hiệu ứng bán hàng trên nhóm Facebook, kéo theo nhiều người có nhu cầu quảng cáo sản phẩm cùng bán hàng trên group.
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo trong group Facebook
Trước khi tiến hành đăng bài chạy quảng cáo trong group Facebook, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để bài viết có lượt tiếp cận cao hơn:
-
Bên cạnh việc bán hàng, bạn nên chia sẻ những thông tin hữu ích ví dụ như hướng dẫn sử dụng, các mẹo,... để khách hàng thường xuyên tương tác với bạn. Khi có lượt tương tác cao bạn sẽ trở thành một thành viên tích cực trong group, giúp tăng uy tín từ đó những bài đăng bán hàng sau sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.
-
Trước khi đăng bài và quảng cáo bài viết trong group Facebook, bạn nên tuân thủ 1 số nội quy cũng như quy tắc trong nhóm. Điều này không chỉ giúp bài viết tăng tỉ lệ được quản trị viên phê duyệt mà còn hạn chế tình trạng bị ban nick khỏi nhóm.
-
Khi đăng bài bạn nên đặt ở chế độ công khai để tăng khả năng hiển thị cũng như bài viết có lượt tương tác tốt hơn.
Kết Luận
Bài viết trên đây giới thiệu đến các bạn cách chạy quảng cáo trong group facebook hiệu quả giúp bạn tăng doanh thu bán hàng. Để tìm hiểu thêm về một số phương pháp chạy quảng cáo tối ưu, nhanh chóng bạn có thể liên hệ ngay đến Quảng Cáo Siêu Tốc để được hỗ trợ và tư vấn một cách tận tình.