BIDV Đồng Khởi thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”

04/01/2022 - 21:16

BDK - Với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, BIDV Đồng Khởi gặp không ít khó khăn trong hoạt động. Tuy nhiên, để đồng hành thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, năm 2021, chi nhánh đã tích cực triển khai nhiều chương trình tín dụng đầu tư, hỗ trợ cho phát triển sản xuất - kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh. Đồng thời, tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội và chung sức cùng địa phương trong thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

BIDV Đồng Khởi triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho khách hàng khi đến giao dịch. Ảnh: H. Hiệp

BIDV Đồng Khởi thực hiện nhiều gói tín dụng ưu đãi như cho vay mới đối với 468 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mức lãi suất thấp hơn lãi suất thông thường từ 2,5 - 3,1%, tổng doanh số giải ngân trên 500 tỷ đồng. Triển khai gói y tế hỗ trợ 117 nhân viên y tế thuộc tuyến đầu chống dịch với mức lãi suất vay chỉ 1%/năm, tổng doanh số giải ngân gần 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, BIDV Đồng Khởi đã hỗ trợ 2.279 khách hàng với dư nợ vay 1.968 tỷ đồng, thông qua phương thức hạ lãi suất cho vay hiện hữu, tổng số tiền lãi hỗ trợ 4,6 tỷ đồng. Đồng hành cùng khó khăn của khách hàng, BIDV Đồng Khởi thực hiện không thu lãi quá hạn, không tính phí phạt chậm trả với tổng số tiền không thu là 1,5 tỷ đồng. Tính đến nay, BIDV Đồng Khởi đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ theo đề nghị của 90 khách hàng với tổng giá trị nợ có phát sinh số dư cơ cấu nợ trên 150 tỷ đồng.

Không chỉ đồng hành trong lĩnh vực tín dụng, BIDV còn hỗ trợ khách hàng thông qua các sản phẩm dịch vụ phi tín dụng như công nghệ chuyển đổi số (BIDV ibank, SmartBanking, thu chi hộ điện tử, thanh toán hóa đơn online, Business online, HomeBanking…), hạn chế sử dụng tiền mặt, hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính và gia tăng hiệu quả kinh doanh. Từ ngày 1-1-2022, BIDV sẽ miễn toàn bộ các loại phí trên kênh số và dành tặng 65 tỷ đồng tri ân khách hàng của BIDV. Cụ thể, khách hàng cá nhân sẽ được miễn toàn bộ phí khi giao dịch trên BIDV SmartBanking, bao gồm: phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống; phí duy trì dịch vụ; phí quản lý 1 tài khoản; phí tin nhắn OTT…

Giám đốc BIDV Đồng Khởi Trương Minh Tấn cho biết, BIDV Đồng Khởi  tích cực trong công tác phòng chống dịch. Nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động, chi nhánh triển khai hàng loạt các giải pháp như: bố trí khu vực ghi nhận thông tin khách hàng, lưu trữ thông tin khách hàng tối thiểu 30 ngày phục vụ công tác truy vết, sắp xếp vị trí ngồi giữa khách hàng với khách hàng, giữa khách hàng với cán bộ, nhân viên cách nhau tối thiểu 2m, thực hiện xét nghiệm nhanh cán bộ, nhân viên, lãnh đạo đơn vị. BIDV Đồng Khởi luôn đồng hành, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tính riêng năm 2021, chi nhánh đã hỗ trợ trên 400 triệu đồng dưới nhiều hình thức như tiền mặt, xe ô tô, trang phục bảo hộ, khẩu trang, phòng khử khuẩn, nước sát khuẩn…

BIDV Đồng Khởi mong muốn và luôn đồng hành cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, chung tay cùng các ngành, các cấp vượt qua đại dịch.

 Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN